Mất

Mất
magnify

<script type="text/javascript">yfla.wrap("This multimedia content requires Flash version 9 and above.", "Upgrade Now.", "http:\/\/www.adobe.com\/shockwave\/download\/download.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash", " <\/embed>");</script>

Hoàng hôn ư! Nó đang ngắm hoàng hôn ah! Tại sao thế được nhỉ? Nó đã từng nói với mọi người rằng nó ghét ngắm những ánh tà dương lắm cơ mà. Nó ghét cái cảnh cô đơn ngồi một mình đó. Nó ghét cái cảm giác mình bị mất đi cái gì đó mà bản thân nó không thề tự níu giữ lại được. Thế thì tại sao nó vẫn ngồi đây. Cách đây hai tuần nghĩ nó không biết và có lẻ những ngươì xung quanh nó cũng không biết.

Còn giờ đây có lẻ nó đã biết, nó biết tại sao nó lại ngồi đây. Nó đã nhận ra rằng nó ngồi đây để trốn tránh, để không phải thấy cái mà nó đang mất, để tránh đi cái sự thật đang diễn ra trước mắt nó. Sự thật đó là nó đang mất đi người mình yêu thầm đã lâu.

Nó chỉ biết thin lặng khi thấy cô âý đang dần xa mình, một cái cảm giác rất giống như khi nó nhìn những tia nắng cuối cùng của một ngày vậy. 30s trước vẫn còn đó những tia nắng màu hồng ở phía góc trời, nhưng giờ đây chẳng còn một tia nắng nào trên đó cả. 30p trước mặt trời vẫn còn toả lan ánh nắng yếu ớt lúc cuối ngày, vẫn còn đó cả một hình tròn, nhưng giờ cả cái mặt trời to như thế đang khuyết dần, nó từ từ nhỏ dần sao đó chỉ còn một chấm nhỏ trên bầu trời, rồi tất cả như tan biến không để lai chút dấu vết gì.

Như thế đấy nó đã mất cô ấy như vậy. Một ngày nó chợt nhận ra rằng cô ấy đang để ý thằng bạn của nó. Sao lại không thấy được nhỉ???. Cái cách mà cô ấy đối xử với bạn của nó, cái cách cô ấy hỏi thăm về bạn nó, cái cách mà cô ấy quan tâm bạn nó, quan tâm đến sức khoẻ đến thói quen của bạn nó, đến những việc mà bạn nó làm, tới cái cách sẵn sàng chăm sóc cho bạn nó… Kể từ đó nó đã biết là mình sắp phải mất cô ấy đi lần nữa. Điều này nó đã biết từ hai tháng trước rồi. Thế nhưng cậu bạn của nó vẫn vô tư cho rằng không có việc gi xãy ra và rằng bạn nó vẫn coi cô ấy là một người bạn bình thường thôi.

Còn nó như thế nào ấy nhỉ? Giờ này nó đang ghen tị ư? Phải có lẽ nó đang ghen tị với bạn nó, nó đang thầm chửi bạn nó:"Tại sao lại để cho người con gái ấy phải bày tỏ với mày như thế mà mày vẫn vô tâm thế hả?" một thằng đáng bị một cái đấm quăng thẳng vào mặt. Và rồi nó thầm ước được ở vào địa vị của bạn nó. Lúc này nó sẽ trân trọng biết bao tình cảm của cô ấy dành cho nó, nó sẽ giữ và nâng niu mãi tình cảm đó. Nó sẽ đối xử với cô ấy còn tốt hơn cô ấy đối xử với nó. Nhưng tất cả cũng chỉ là mơ ước mà thôi, những hi vọng hão huyền.

Và mọi việc càng tồi tệ hơn khi nó là một thằng hết sức ngốc. Ngốc đến mức khi biết cô gái nó để ý đang sắp xa nó, thì trong khi đáng lẽ phải làm điều gì đó để giữ cô ấy lại thì nó lại nguyện cầu cho cô ấy sẽ được hạnh phúc. Thế là nó quyết định nói cho thằng bạn nó nghe về cái cảm nhận của nó về tình cảm của cô ấy dành cho bạn nó. Thế đấy có một người ngốc như vậy. Đáng lẽ phải dành giật tình yêu cho mình thì nó lại để, hi vọng của mình rời xa thêm một ít. Quá ngốc ngốc đến thế là cùng, chắc không có thằng nào ngốc như nó vậy nữa đâu. Nó vẫn tự thầm trách mình như vậy!!!

Nó sợ hãi khi thấy người bạn của nó sau khi nghe những cảm nhận của nó cũng đã bắt đầu để ý đến cô ấy rồi. Nó thật sự sợ hãi, dẫu biết là sẽ phải mất nhưng nó cũng muốn níu giữ lắm chứ, nhưng giờ đây nó biết việc níu giữ cô ấy chẳng khác gì níu giữ những tia nắng hoàng hôn cuối cùng vậy. Thật giật mình sợ hãi sợ hãi thật sự.

Có những lúc nó cũng muốn nói thật cho cô ấy nghe những tình cảm thật sự của mình, rằng nó đã để ý cô ấy, nó đã mến cô ấy từ lâu rồi, rất lâu rồi. Rằng cuộc sống đối với nó sẽ mất đi ý nghĩa như thế nào khi nó mất đi cô ấy. Nhưng nó biết rằng nếu nó làm vậy thì nó sẽ phải đánh cược với chính mình, hoặc là có được cô ấy hoặc là sẽ mãi mất cô ấy khi cô ấy sẽ không bao giờ coi nó là bạn bình thường như trước kia được nữa và nó còn có thể sẽ mất đi bạn nó.

Quả thật nó không muốn mất gì cả. Có phải nó là một con người quá ích kỉ không nhỉ.

Thế đó, nhưng như thế đâu phải là điều tồi tệ nhất đâu. Nó đã ngốc đến mức giấu đi tất cả cảm xúc của mình. Nó không muốn cho cô ấy biết là mình đã để ý cô ấy và nó đã làm những việc xuẩn ngốc. Nó muốn cười thật lớn, cười thật to để chứng tỏ là nó đang vui, nó không muốn ai biết mình đang buồn và thương hại nó cả đặc biệt là cô ấy. Nó muốn cô ấy thấy nó là một người mạnh mẻ và đang vui vẻ. Rằng nó không biết chuyện gì xảy ra bên cạnh nó cả, cả những tình cảm của cô ấy nữa.

Nó hết nói chuyện với người này rồi lại quay quanh buôn dưa lê với người khác. Trên mặt nó luôn có một nụ cười thường trực. Nó biết làm thế cô ấy sẽ càng thêm ghét nó tránh xa nó, thế nhưng tại sao vẫn cứ làm vây.

Cô ấy thấy nó cười, mọi người thấy nó cười, cả những người bạn của nó cũng vậy. Nhưng mọi người đâu hiểu là sau nụ cười đó là cả những đêm dài mất ngủ, những suy nghĩ của nó về việc giờ mình phải làm gì, về tình cảm của mình giành cho cô ấy, về cái hình ảnh cô ấy cứ đi xa dần nó, cái hình ảnh như những thước phim nói rằng nó đang mất cô ấy.

Giờ nó chẳng biết phải làm gì. Nó không biết có nên nói rõ tình cảm của nó hay là cứ tiếp tục giả vờ như vậy rồi để cô ấy mất đi.

Có những lúc nó muốn ở một mình để suy nghĩ lai về việc nó nên làm phải làm và về những câu hỏi như vậy. Nhưng càng nghĩ nó càng thấy vô vọng chán chườn, nó thất vọng về chính bản thân nó. Nó ghét lại phải ngồi ngắm hoàng hôn một mình, và trãi qua cái cảm giác phải mất đi mà không thể níu kéo lại được. Nó cần nói chuyện với một ai đó, nhưng nó biết nói chuyện với ai bây giờ.

Và ngay lúc này thì nó chỉ biết ngồi đây và viết những dòng entry này. Nó hi vọng ai đó trong cái thế giới ảo rộng lớn này đọc được những dòng chữ này và hiểu cho tâm trạng của nó, hiểu rằng nó đã thương thầm cô ấy như thế nào, rằng người đó sẽ chia sẽ chung tâm trạng với nó, cho nó biết nó nên làm như thế nào… và nó còn hi vọng cô gái của nó sẽ đọc những dòng chữ này và sẽ hiểu tình cảm của nó dành cho cô ấy, và để nó sẽ không phải mất cô ấy…

4 Replies to “Mất”

  1. Bebustyle writes:Hãy lãng quên cho nắng ngủ trên vai,Cho thu đến buông dài chân mây tím,Cho buổi chiều anh thôi không tìm kiếm,Một bóng hình_vạn đau đớn trong tim.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *