Bình minh!!

Hoàng hôn khác Bình minh chổ nào nhỉ. Xét về phương diện vật lí mà nói thì mặt trời lúc bình minh và hoàng hôn chẳng khác gì nhau. Các tia sáng có màu như nhau( tại vì cùng chiếu như nhau xuóng mặt đất mà.

Nhưng đó là về mặt vật lí. Còn theo thầy Vũ Bình Lục (Th.Sĩ Cơ lưu chất) thì sao? Hoàng hôn và bình minh có một sự khác biệt lớn. Thầy nói rằng" Thức dậy vào buổi sáng sớm thì mình sẽ thấy vui vẽ hơn và dễ tha thứ cho nhau hơn"… cũng chẳng biết sao nữa, nhưng cứ thử một lần coi, biết đâu sẽ có kết quả.

Buổi sáng, dậy thật sớm. Bạn sẽ nhìn thấy một bầu trời tối mịt, bạn sợ hãi. Đừng sợ hãi làm gì, vì chỉ tí nữa thối bạn sẽ thấy mọi việc sẽ khác hẳn. Những tia nắng đầu tiên của ngày mới sẽ, bắt đầu chiếu tới. Bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành của buổi sáng. Nếu may mắn bạn sẽ nghe được cả tiếng chim kêu, vượn hót (nếu bạn ở trong công viên hoặc ở một vùng quê nào đó chứ không phải là ở thành phố náo nhiệt đầy tiếng xe gắn máy này). Bạn cảm thấy mình như được thêm nhựa sống. Cũng là những tia màu vàng giống như buổi hoàng hôn đó vậy nhưng bạn sẽ không có cái cảm giác nặng nề như hoàng hôn kia. Để rồi bạn cảm thấy mọi sự việc điều tốt đẹp. Rằng bạn vẫn may mắn hơn mọi người vì đã được ngắm cái cảnh đó. Bạn sẽ muốn làm mọi chuyện vì bạn đã được nạp một năng lượng đáng kể rồi.

Và lúc đó tâm trạng của D cũng cảm thấy sảng khoái. Sau những ngày dài ngắm hoàng hôn đầy sầu thảm, những đêm dài không ngủ được (làm sao có thể ngủ được khi cứ biết mình đã đánh mất một cái gì đó mà không chịu giữ lại chứ). Nhưng rồi nó quyết định quên đi tất cả, nó muốn ngủ một giấc thật dài, để không phải bận tâm đến những gì đang xảy ra bên cạnh nó. Có những lúc nó muốn không tỉnh dậy nữa(việc gì phải tỉnh dậy để nhức đầu thêm một lần nữa chứ). Nhưng rồi nó nhận ra rằng bên cạnh nó vẫn còn những người bạn. Nó đã dậy đã đi ngắm bình minh. Và thấy rằng có lẽ nó đã quên được. Nó sẽ chúc cho cô ấy được hạnh phúc…

2 Replies to “Bình minh!!”

  1. ♪-‘๑’- ღM3o•๑•Cu*’ng •๑• +)4^`Uღ -‘๑’-♪ writes:hix, dai tuong bi that tinh ai thia. gio moi comments cho dai tuong cho wan su sr nhe. co can wan su di ban bac voi ng do hem? wan su se thuyet fuc ng do way via voi dai tuong hihihi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *