Tiền nhiều có phải là hạnh phúc, kiếm tiền để làm gì?

Đã giờ bạn nghĩ bạn kiếm tiền để làm gì chưa. Bạn kiếm tiền để sống àh. Thế tại sao khi đã có đủ tiền rồi bạn lại muốn có thêm tiền. Vậy là bạn kiếm tiền để làm giàu. Hãy tưởng tượng nếu bạn giàu ban sẽ làm gì? Bạn sẽ hưởng thụ ư? Ăn chơi trát tán àh? Không tôi không nghĩ vậy! Đó chỉ là những suy nghĩ khi bạn chưa có tiền thôi. Tôi nghĩ bạn sẽ phải vắt cổ xem phải giữ tiền của mình như thế nào? Và không dừng lại ở đó bạn sẽ còn muốn làm thế nào để số tiền của mình ngày càng tăng.

Tình cờ được nghe lời giảng của một vị linh mục. Một câu chuyện kể làm tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Nghĩ về cuộc sống về nhiều thứ khác nữa.

"Một ông chủ ngân hàng đứng ở cầu tàu của một thị trấn nhỏ nọ. Một con thuyền đi tới. Trên thuyền còn có một con cá ngừ đại dương thật lớn. Chiếc thuyến cập bến. Vị chủ nhân ngân hàng tiến tới, thấy con cá to như vậy liền bảo:

– Oh buổi ra khơi thật ấn tượng!!! Anh đã mất bao nhiêu thời gian cho lần ra khơi này.

– Cảm ơn Ngài, tôi chỉ mất có 2h cho chuyến đi này thôi.

– Thế thời gian còn lại anh để làm gì?

– Thời gian còn lại tôi dùng để vui đùa cùng các con của tôi, buổi trưa tôi dành thời gian để ngủ, còn buổi chiều thì để dành thời gian cho việc chăn sóc những cái cây. Sau đó tắm táp một it và đi dạo, đánh cờ với những người trong làng. Buổi tối lại trở vể với mái ấm thân yêu của mình bên cạnh vợ con.

– Anh không nghĩ như thế là phí phạm thời gian sao?

– Vậy theo Ngài thì tôi phải phải làm như thế nào?

– Anh nên tiếp tục ở lại ngoài khơi và đánh cá, như thế anh có thế đánh được nhiều cá hơn.

– Tôi làm như thế để làm gì thưa Ngài?

– Như vậy anh sẽ cải thiện được thu nhập của gia đình mình.

– Sau đó thì tôi làm gì?

– Sau đó anh có thể kiếm được thật nhiều tiền và mua những con thuyền lớn hơn để tiếp tục đánh cá.

– Sau đó tôi sẽ được gì?

– Sau đó anh sẽ mở một công ty nhỏ và thêu những thủy thủ về đánh cá thay anh.

– Sau đó tối sẽ được gì?

– Sau đó anh sẽ rời thị trấn nhỏ này và mang cái công ty của anh đến NewYork chẳng hạn.

– Sau đó thì tôi được gì?

– Khi công ty của anh càng lơn mạnh thì anh có thể niêm uyết cổ phiếu của mình lên thị trường chứng khoáng, anh bán cổ phiếu của mình và sẽ trở thành triệu phú.

– Thế sau khi tôi trở thành triệu phú thì tôi làm gì?

– Anh sẽ tiếp tục kinh doanh và và ngày càng giàu hơn. Khi đó anh sẽ có thể mua một căn nhà ven biển để nghỉ ngơi. Anh có thể vui đùa với vợ con. Buổi trưa anh có thể ngủ thoải mái. Buối chiều anh có thể chăn sóc cho nhưng cây hoa của mình. Sau đó thì tắm táp và đi đánh cờ với những người bạn trong làng. Thỉnh thoảng thì đi đâu đó uống với họ vài ly. Và cuối cùng sau một ngày như vậy thì anh có thể trở về với mái ấm của mình.

– Tôi phải mất bao lâu để làm được điều này thưa Ngài.

– Khoảng 20 hay 30 gì đó.

– Tại sao tôi một khoảng thời gian lâu như vậy để nhận được thứ mà tôi sẽ nhận được ngay bây giờ.Vị chủ ngân hàng nghe vậy liền quay lưng bỏ đi ông ta không biết phải trả lời sao."

Có thể đây là một câu chuyện không có thật. Nhưng hãy nghỉ lại coi, tại sao ta phải phải đi đường vòng thật là xa để đạt được hạnh phúc của mình trong khi ta có thể lấy được ngay bây giờ. Tại sao cứ phải kiếm thật nhiều tiền cơ chứ, làm như thế để làm gì cơ chứ. Bạn nói như thế sau này bạn có thể sống an nhàn ư? Tôi đã thấy không ít người lao đầu vào học sau đó ra công ty làm. Họ làm việc từ sáng tới tối không biết đến nghĩ ngơi vui chơi là gì. Tôi không biết họ kiếm được bao nhiêu tiền khi làm việc suốt như vậy. Nhưng khi họ già đi giả sử họ có đủ tiền thì liệu họ có còn đủ sức để hưởng nhàn nữa không?…. Tiền không đồng nghĩa với hạnh phúc và tốt đẹp đâu bạn àh.

One Reply to “Tiền nhiều có phải là hạnh phúc, kiếm tiền để làm gì?”

  1. IT’S NOW OR NEVER writes:câu chuyện Duy viết rất hay , lối sống như thế rất tuyệt vời, có nhiều tiền đẻ làm gì cơ chứ, chủ yếu là sống cuộc sống không chán nản, vì tối ngày lo kiếm tiền chán lắm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *