Thứ 4 mùng 7 tết (13/2) Đồi Đức Mẹ ( Giang Sơn – huyện Lak – DakLak)

Đáng lẻ hôm nay không đi đâu chơi đâu, để 14/2 đi cho nó đỡ chán. Nào ngờ ku Thịnh và sép Chánh chạy đến. Rủ đi đồi Đức Mẹ.

Đã bảo là mai đi rồi mà, hum nay mới có 13, đi đồi Đức Mẹ rồi mai tui đi đâu hẻ. Hai người có chổ đi thì sướng rồi. Còn tui mai chắc ở nhà nằm ngủ quá. Hai đứa tụi nó lại bảo mai bà già ko cho đi. Thui kệ đành phải chiều ý hai người vậy. Kế hoạch out vào phút chót mới ghê chứ.

Sự kiện khó khăn. Rủ mấy đứa. Hix, cái hội độc thân buồn ghê vậy đó. Chắc phải cho hai anh chị này ra khỏi cái hội độc thân gấp quá.

Quanh đi quẩn lại cũng kiếm được 7 mạng, nhiu này được rồi. 12h trưa, mỗi đứa một tô mì chuẩn bị lên đường, không biết sao dạo này toàn đi vào buổi trưa hen, chắc tại trời lạnh quá đây mà. Ngồi trong nhà không đóng hết cửa lại mà cũng là 20 độ rồi còn gì. Ra ngoài còn lạnh hơn nữa, còn có gió lùa nữa chứ. Thui đi buổi trưa cho nó nắng ấm tí.

Hành trình từ Phước An(KrongPak) sang KrongBong -tới KrongKma(hi, không biết đúng không nữa), tới huyện Lak, đích đến là đồi Đức mẹ Giang Sơn (huyện Lak).

Có đi xa mới biết quê hương ĐakLak của mình cũng đẹp đâu kém bất cứ chổ nao. Có khi còn đẹp hơn khối vùng đó chứ. Những ngọn núi cao, những cánh rừng vẫn còn nét gì đó hoang sơ. Núi đá… ô la la, có đi thì mới thấy hehe….

Sau khoảng 1h30' (hình như vậy chẳng nhớ rõ nữa) hành trình bằng xe máy cuối cùng cả đoàn cũng tới nơi.

Chọn ngày đẹp quá nên chẳng có ai lên đồi cả họ đi mấy ngày tết hết rồi. Giờ chỉ còn vài người lên đồi thôi. Thêm 7 cái mạng mới tới nữa hehe. Đường lên đồi quanh co thấy ớn. Xe chỉ dám để số 2 có khi còn phải lùi về số 1. Không biết khi nào thì xe giõng bánh lên trời không biết. Tại đường quá dốc chứ không mình cũng không sơ. Hên là hôm nay không có nhiều người nên không phải để xe lại dưới đồi mà leo lên. Nếu không chắc thổ huyết quá.

Trên đỉnh đồi: Hoàng tráng, không gì có thể diễn tả được. Nếu có đông người hơn chắc còn vui nữa. Mấy cây sứ chưa dên lúc ra hoa thấy sơ xác.

Tượng Đức Mẹ cao cao… .Người ta cầu được thì mình cũng cầu được. Cầu cho mấy đứa em nè, cho gia đình nè, cho ba má nè, cho bà Ngoại( Ngoại mất rồi nhưng vẫn còn nhớ Ngoại lắm) cho bà ÚT nè cho bà Năm nè.. hehe, và người không thể thiếu cầu cho mình nè, cầu nhiều nhiều lắm ^^ nghe nói "cứ xin thì sẽ được" mà.

Đảo một vòng các cặp lên đây cũng không hiếm.

Khoảng 3h15' (hình như vậy) gió bắt đầu thổi lạnh, ở đây cũng lâu rồi về thôi. Chuyến đổ đèo bắt đâu, lúc nãy lên chỉ lo tăng ga không lo ngắm cảnh giờ ngắm bù hehe. Vừa xuống vừa chụp hình ( không thể thiếu mình được rồi) cảnh đẹp vậy mà bỏ hả, uổng quá.

Đường về gió lùa lạnh khiếp, seo mà hình như đi nhanh hơn về thì phải. Thui kệ, đi chậm cho nó an toàn. hehe. Mình còn tính đi hồ Lak và nữa kìa, nhưng tụi nó oãi hết rồi.. Tới nhà tay tê hết cả. Vậy là cũng có thêm một ngày có ý nghĩa và niềm vui.