Mùa chia tay

Tháng 4 phượng bắt đầu nở những bông đỏ đầu tiên, rồi tiếng ve báo hiệu mùa hè đến… Nhưng hôm nay mình ngồi thơ thẫn về một cái khác.
Mấy bữa này chẳng biết sao mấy đứa bạn của mình, khi trước còn yêu nhau thắm thiết. Tưởng như không thể rời xa nhau ấy. Thế mà đùng một cái tụi nó bảo là hết rồi. Chẳng còn gì với nhau nữa. Hay đại loại là tao đang độc thân mày à. Mà lại đúng vào cái tháng 4 này nữa chứ. Đứa nào cũng cười gượng rồi né tránh gặp mặt. Chăng lẽ đây là cái mà ta gọi là mùa chia tay. Hay chỉ có ta nghĩ thế??? Ta đang đi tìm một lí do sao??? …

Tháng tư trên những con đường

Bụi mịt mù, những hạt bụi không thể nào bám dính trên mặt đường nữa. Trời khô hanh, vắng những cơn mưa làm cho từng hạt bụi trước đây kết dính với nhau thành khối cũng muốn bức ra. Và rồi chỉ cần môt cơn gió nhẹ cũng đủ thổi bay đi tất cả. Vì sao ư, vì nắng nóng, vì đây là tháng tư, vì đây là “mùa chia tay…”

Tháng tư của những học sinh cuối cấp.

Sắp thi tốt nghiệp rồi đó. Một cảm giác hồi hộp lẫn lo lắng xung quanh những học sinh cuối cấp. Những tháng ngày rong rũi nay đã không còn, thay vào đó ai cũng tấp nập lo cho kì thì sau 12 năm học. Lo lắng vì lượng kiến thức tích lũy đến giờ quá lớn. Lo lắng vì: Sau kì thi này là đến thì kì thì đại học. Một bước ngoặc trọng đại trong đời. Có thể vào đại học không phải là tất cả, nhưng nhiều bậc làm cha mẹ vẫn luôn kì vọng rất nhiều ở những đứa con của học. Mong sau chúng vào đại học để sau này có một việc làm ổn định, để rồi từ đó có thể tự nuôi mình, để rồi có thể hãnh diện và tự hào về con của mình.
Những cuộc chơi ít dần đi, thay vào đó là những buổi dúi đầu vào sách vở học ôn. Những nhóm bạn chơi với nhau đã than thiết ba năm nay. Những kỉ niệm những ngày ở bên nhau, học tập vui chơi dưới mái trường, thân thiết với nhau như anh em một nhà. Giờ sắp phải đến giờ chia tay ai cũng mang trong lòng những những nỗi niềm riêng.
Những người trước đây không tham gia, lúc này cũng thấy như mình đang mất mác đi một cái gì đó. Thầm mong thời gian sẽ quay trở lại. Nhưng có được đâu. Thời gian đi sẽ không quay trở lại đúng không???
Vì đây là “mùa chia tay…”

Tháng tư của những sinh viên sắp tốt nghiệp:

Đồ án sắp đến lúc phải nộp, mọi người ai nấy điều cố gắng hoàn thành thật tốt kì học cuối của mình đã đến lúc chia tay những cuộc vui, những tháng ngày nhậu nhẹt triền miên.
Rồi họ sắp xa giảng đường đại học, xa thầy cô xa bạn bè. Sẽ không còn ai bảo ban hay dạy dỗ nữa mà giờ mỗi người phải tự bước trên đôi chân của mình. Cuộc sống mới sẽ bắt đầu với công việc, kiếm tiền…
Không hẹn mà gặp trong lòng họ có một chút nôn nao, một chút hồi hộp vì đây là “mùa chia tay…”

Và anh và em

Cứ lặng lẽ không nói gì. Chỉ có những dòng tin nhắn cuối. Không phải lỗi do em, cũng chẳng phải lỗi do anh.
Vì đây là “mùa chia tay…”

Và hoa phượng

Cây phượng vẫn nở đúng không rồi còn gì nữa, chẳng biết nữa…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *